CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRÍ NĂNG | PHẦN MỀM | PHẦN MỀM QUẢN LÝ | PHẦN MỀM QUẢN TRỊ | PHẦN MỀM DOANH NGHIỆP | PHẦN MỀM AN NINH | PHẦN MỀM QUẢN LÝ SẢN XUẤT | PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH | PHẦN MỀM KẾ TOÁN | PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP| PHẦN MỀM HPHẦN MỀM HỆ THỐNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP | ERP SOFTWARE | PHẦN MỀM ERP | PHẦN MỀM HỆ THỐNG AN NINH THÔNG MINH | PHẦN MỀM HỆ THỐNG SMARRTHOME | PHẦN MỀM HỆ THỐNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP TOÀN DIỆN | PHẦN MỀM HỆ THỐNG LÝ DOANH NGHIỆP ĐA NĂNG | PHẦN MỀM HỆ THỐNG
Xây dựng thương hiệu toàn cầu không đơn giản chỉ là tung ra một website có thể truy cập được ở khắp mọi nơi trên thế giới. Có rất nhiều khó khăn khi một thương hiệu muốn thành công ở quốc gia khác. Từ những bất đồng ngôn ngữ đến sự hiểu nhầm các chuẩn mực văn hóa.
Sau đây là những lời khuyên hữu ích giúp công ty tránh được những sai lầm đáng tiếc:
1. Thấu hiểu hành vi khách hàng
Người tiêu dùng thường có một số thói quen, sở thích mua sắm nhất định, phù hợp với nền văn hóa của họ, nhưng điều đó không có nghĩa là thói quen này sẽ phổ biến trên toàn thế giới. “Thật đáng ngạc nhiên khi rất nhiều chuỗi bán lẻ không hề nghiên cứu quy trình mua sắm của khách hàng”
2. Định vị thương hiệu chính xác
Định vị thương hiệu toàn cầu bao gồm sự hiểu biết rõ ràng về đối thủ và xác định được lợi thế cạnh tranh của mình là gì. Công ty hay thương hiệu nào cũng đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ tương tự bạn ở quốc gia bạn đang hướng đến? Họ có những điểm gì giống và khác bạn?
3. Cẩn thận với chuyện dịch tên thương hiệu toàn cầu
Có những tên thương hiệu hay sản phẩm bị hiểu nhầm chỉ vì vấn đề dịch thuật. Ngoài đảm bảo về mặt ngôn ngữ, bạn cũng nên cân nhắc đến vấn đề màu sắc được ưa chuộng trong những thị trường khác nhau. Ở Mỹ, xanh lá và xanh dương khá được yêu thích, trong khi đỏ và vàng lại là 2 màu phổ biến ở nhiều quốc gia Mỹ Latin.
4. Suy nghĩ tổng thể
Dựa trên nhu cầu của từng phân khúc thị trường, sản phẩm của công ty cần phải ngày càng đa dạng và mới mẻ. Và tên thương hiệu cũng cần đủ “rộng” để đáp ứng được những thay đổi đó.
5. Làm việc với đối tác tốt
Làm việc với luật sư để bảo vệ sở hữu trí tuệ của bạn ở nước ngoài, nộp đơn đăng ký nhãn hiệu và bảo vệ bằng sáng chế ở Hoa Kỳ và ở nơi khác, nếu có. Tìm các đại diện thương mại được giới thiệu từ đồng nghiệp hoặc những văn phòng thương mại của tiểu/liên bang vì họ khá có uy tín.
Nếu bạn quyết định cấp phép tên sản phẩm, dịch vụ của mình cho nhà sản xuất, phân phối ở nước ngoài, hãy kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo rằng họ sẽ không lạm dụng tên của bạn và luôn tuân thủ các tiêu chuẩn về chất lượng của thương hiệu.
Khi đặt tên cho thương hiệu (hoặc sản phẩm, dịch vụ), hãy chắc chắn rằng khách hàng khi nghe đến sẽ hiểu được giá trị và thông điệp của thương hiệu bạn là gì.