Làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo vừa có “tầm” vừa có “tâm”?

Thứ năm - 31/01/2019 00:54

Làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo vừa có “tầm” vừa có “tâm”?

Làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo vừa có “tầm” vừa có “tâm”?
Những nhà lãnh đạo xuất sắc là những người giao tiếp thông minh, sáng tạo và tuyệt vời. Nhưng để trở thành một nhà lãnh đạo không phải là việc dễ dàng.
Nếu có những kỹ năng cần thiết, mỗi chúng ta đều có thể trở thành người lãnh đạo mà người khác tin tưởng tìm đến mỗi khi cần cho lời khuyên.

1. Trở thành người mà người khác muốn làm việc cùng

Điều này không phải bạn là một nhà lãnh đạo tài giỏi ra sao mà là người khác có muốn làm việc cùng với bạn hay không. Giám đốc điều hành của JP JPMorgan Chase – Jamie Dimon đã đưa ra lời khuyên để đánh giá vấn đề này: Họ có phải là người thích đổ lỗi cho người khác hay không? Họ có sẵn sàng hỗ trợ khi nhân viên gặp khó khăn không?, Họ có sẵn sàng trao quyền cho nhân viên hay không?,…

2. Tin tưởng nhân viên

Marc Benioff – người sáng lập, chủ tịch và đồng CEO của Salesforce tin rằng phát triển một công ty không bao giờ nên được ưu tiên hàng đầu mà việc thiết lập niềm tin với nhân viên và người tiêu dùng của bạn mới là điều quan trọng hơn.

Không nên đặt sự phát triển lên trước niềm tin. Mọi người sẽ không muốn làm việc trong một môi trường mà sếp không có niềm tin với họ và với những gì họ đang làm.

3. Yêu cầu phản hồi sau mỗi cuộc họp

Mary Barra – Giám đốc điều hành của General Motors, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt câu hỏi cho nhân viên của bạn như: “Bạn có nhận được những gì bạn cần từ cuộc họp này không?”. Đây là cách để họ biết được bạn luôn để ý và quan tâm đến việc họ có rút ra kiến ​​thức và kinh nghiệm thực tế nào sau mỗi cuộc họp hay không.

4. Trao quyền cho nhân viên

Để đưa doanh nghiệp phát triển có sự tăng trưởng cao, bạn cần phải có một nhà lãnh đạo biết cách sử dụng đúng người vào đúng việc. Tác động đó có nghĩa là bạn sẵn sàng trao quyền cho tất cả mọi người, để họ có thể phát huy năng lực của mình và hiệu quả công việc sẽ tăng lên rất nhiều.

5. Suy nghĩ kỹ trước đi nói

Đôi khi, bạn có thể không kiểm soát được cảm xúc của chính mình. Một câu nói không tử tế được nói ra sẽ mang lại hậu quả nghiêm trọng. Nhân viên sẽ cảm thấy bạn không coi trọng họ và có thể họ sẽ sớm rời khỏi vị trí đó.

6. Hãy kiên trì

Barack Obama đã dạy các con gái của mình rằng chúng có thể thay đổi thế giới – nhưng điều đó sẽ không xảy ra chỉ sau một đêm. Đối với một nhà lãnh đạo cũng vậy, bạn phải học cách kiên trì. Đó là một đức tính tốt và là điều mà mọi nhà lãnh đạo phải học. Kinh doanh là công việc đòi hỏi sự nhẫn nại, kiên trì, biết cách kiềm chế mong muốn kiểm soát mọi việc và học cách buông bỏ những thứ không cần thiết.

Để trở thành một nhà lãnh đạo không chỉ có “tầm” mà còn có “tâm” không hề đơn giản. Nó đòi hỏi bạn phải rèn luyện, trau dồi các kỹ năng quan trọng của một nhà quản lý. Hy vọng với những bí quyết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
online
  • Kinh doanh

    Quản lý kinh doanh

    0982.55.66.97

    info@wasit.com.vn

    Kinh doanh 01

    0923.886.191

    sales@wasit.com.vn

    Kinh doanh 02

    19002217

    sales01@wasit.com.vn

  • Kỹ thuật

    Kỹ thuật lỗi

    19002217

    support@wasit.com.vn

    Kỹ thuật tư vấn

    19002217

    kythuat@wasit.com.vn

    Kỹ thuật triểu khai

    19002217

    kythuat@wasit.com.vn

Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,469
  • Tháng hiện tại32,680
  • Tổng lượt truy cập5,559,580
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây